Công nghệ Điện Phân Cực Tan Magiê trong Máy Lọc Nước RO Giải pháp hiệu quả cho nước sạch và an toàn

Ngày:19/03/2024 lúc 18:00PM

Công nghệ điện phân cực tan magiê là một trong những công nghệ điện phân tiên tiến nhất hiện nay để có thể điện phân nước sạch ( Tinh khiết) thành nước ion kiềm tươi bằng phương pháp điện phân cực tan tách phân tử nước và tạo ra khoáng tự sinh mg+ được ứng dụng trong ngành nước và được cấp chứng nhận sáng chế. Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu về công nghệ điện phân cực tan Magie này nhé. 

Công nghệ Điện Phân Cực Tan Magiê Là Gì?

Điện phân cực tan magiê là phương pháp điện phân sử dụng cực dương là magie cự âm là inox để tách phân tử nước. Thanh magie sẽ tan vào nước để giúp nước có thể điện phân được từ nước đầu vào tinh khiết. Đây là công nghệ mới phù hợp với nguồn nước phức tạp ở Việt Nam bằng cách kết hợp công nghệ RO và công nghệ điện phân cực tan magie

Cơ Chế Hoạt Động Của Điện Phân Cực Tan Magiê

dien phan cục tan magie

Vai Trò Của Điện Phân Cực Tan Magiê Trong Máy Lọc Nước

Magiê là một khoáng chất cần thiết để cơ thể có thể vận hành tốt. Magie tham gia vào hàng trăm quá trình quan trọng của cơ thể, bao gồm quá trình kiểm soát cách thức hoạt động của cơ bắp và dây thần kinh.

Thực tế, một phụ nữ trưởng thành cần khoảng 310 miligam magie mỗi ngày và 320 miligam sau 30 tuổi, riêng phụ nữ mang thai cần thêm 40 miligam mỗi ngày. Đàn ông trưởng thành dưới 31 tuổi cần 400 miligam và 420 miligam nếu họ già hơn. Trẻ em ở bất cứ độ tuổi nào cũng nên được cung cấp từ từ 30 đến 410 miligam, tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính của chúng.

Công nghệ điện phân magie độc quyền của Daikiosan giúp nước chưa hàm lượng magie vừa đủ để bổ sung magie cho cơ thể đồng thời giúp quá trình điện phân nước diễn ra để tạo ra nước ion kiềm tươi tốt cho sức khỏe như chỉ số chống oxi hóa ORP -300 đến -500 mV, nước giàu hydro với giá trị từ 600 đến 1800 ppb. 

Ứng Dụng Của Công Nghệ Điện Phân Cực Tan Magiê

Công nghệ điện phân cực tan magiê được sử dụng rộng rãi trong các máy lọc nước RO, đặc biệt là trong các hệ thống lọc nước gia đình và công nghiệp. Nó cũng được sử dụng trong các thiết bị xử lý nước như máy lọc nước tinh khiết, máy lọc nước siêu sạch và máy lọc nước ion kiềm.

Ngoài ra, công nghệ điện phân cực tan magiê cũng có thể được áp dụng trong các ngành công nghiệp khác như sản xuất giấy, chế biến thực phẩm và sản xuất điện tử. Việc sử dụng công nghệ này giúp loại bỏ các ion magiê và các tạp chất khác trong nước, đảm bảo chất lượng sản phẩm và tiết kiệm chi phí cho việc xử lý nước.

Những lợi ích mà nước chưa magie mang lại 

  • Tăng cường xương

Magie đóng vai trò giúp cơ thể xây dựng các tế bào xương mới, tăng mật độ khoáng xương, làm giảm tỷ lệ gãy xương do loãng xương. Magiê rất cần thiết để thúc đẩy quá trình hấp thụ Canxi. Nếu không có đủ magie thì canxi trong cơ thể có thể góp nhặt từ các mô mềm và gây viêm khớp. Các nghiên cứu cho thấy phụ nữ mắc bệnh loãng xương có xu hướng có lượng magiê thấp hơn so với những người bình thường.

  • Chống viêm

Viêm là phản ứng của hệ thống miễn dịch của bạn với tác hại tiềm tàng. Trong thời gian ngắn, chống viêm giúp cơ thể chống lại virus và chữa lành vết thương. Nhưng nếu cơ thể bị viêm mọi lúc, có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như bệnh tim, viêm khớp và tiểu đường. Magie có thể giúp cơ thể chống viêm và giải quyết các vấn đề về sức khỏe.

  • Bảo vệ trái tim

Magie giúp bơm máu đến tim, các lượng khoáng chất phù hợp có thể làm giảm khả năng nhịp tim không đều, bệnh tim hoặc đau tim. Magie làm thư giãn các thành mạch máu, điều đó có thể giúp giảm huyết áp.

  • Ngăn chặn chứng đau nửa đầu

Các chuyên gia nghĩ rằng magiê giúp ngăn chặn hoặc hạ thấp hóa chất đau trong não của bạn và giữ cho các mạch máu của bạn không bị thắt chặt. Khi cơ thể không nhận đủ lượng magie cần thiết, sẽ làm tăng nguy cơ bị đau nửa đầu. Đặc biệt là magie chloride làm giảm đáng kể các triệu chứng trầm cảm, rối loạn lo lắng, bất kể tuổi tác, giới tính so với mức độ trầm cảm ban đầu.

  • Giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường

Đối với những người bị mắc bệnh tiểu đường, insulin giúp giữ lượng đường trong máu của bạn ổn định và magiê đóng vai trò kiểm soát insulin. Magiê có sự tác động đến hóc môn chuyển hóa đường trong cơ thể, vì vậy ở một số người béo phì thường xuyên bổ sung magie giảm nguy cơ phát bệnh đái tháo đường. Trong một nghiên cứu, những người có nhiều magiê nhất trong chế độ ăn uống của họ ít có khả năng mắc bệnh hơn những người bị thiếu hụt magie.

  • Magie làm giảm nguy cơ đột quỵ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi sử dụng nhiều thực phẩm chứa khoáng chất magie, sẽ làm giảm tỷ lệ bị đột quỵ. Đột quỵ là do tình trạng thiếu máu cục bộ, đó là khi cục máu đông chặn một mạch máu trong não, đột quỵ phổ biến nhất ở người cao tuổi.Thường xuyên ăn thực phẩm giàu magie cũng giúp giảm khả năng bị đột quỵ. Nghiên cứu cho thấy, nếu bổ sung 100 miligam magie mỗi ngày, sẽ giảm 8% nguy cơ đột quỵ.

Tiêu Chuẩn Kỹ Thuật Của Điện Phân Cực Tan Magiê

Điện phân cực tan magiê là một công nghệ tiên tiến và được sử dụng rộng rãi trong các máy lọc nước RO. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho người sử dụng, việc tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật là rất quan trọng.

Các tiêu chuẩn kỹ thuật của điện phân cực tan magiê bao gồm:

Chất lượng vật liệu

Magie dùng để điện phân tan trong nước phải là loại magie nguyên chất đến 96,7% là và phải được kiểm định chất lượng, hàm lượng magie của cơ quan chức năng. Trên thị trường có nhiều loại magie khác nhau, có nhiều loại hàm lượng magie thấp nên sẽ không tan được trong nước vì vậy không dùng để làm điện cực được. 

dien phan cục tan magie

Thiết kế và kích thước

Cực tan magie phải được thiết kế phù hợp với bể điện phân, phương pháp thiết kế để kiểm soát được lượng magie trong phạm vi cho phép. Tât cả sản phẩm đều có khắc lazer và tem chống hàng giả của Đại Việt. 

dien phan cục tan magie

Hiệu suất

Cực tan magie cần phải được kiểm soát bằng việc điều chỉnh công suất điện phân để tạo ra hàm lượng magie phù hợp với cơ thể và chỉ có các công ty lớn kết hợp với các giáo sư đầu ngành mới có thể tính toán được lượng magie phù hợp với cơ thể. Hiện tại Daikiosan Makano là 2 thương hiệu sở hữu bằng sáng chế này nên quý khách hàng sử dụng sản phẩm hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Việc kết hợp công nghệ RO, công nghệ điện phân, công nghệ mofs siêu hấp thụ, công nghệ từ trường trong máy lọc nước ion kiềm tươi Daikiosan Makano giúp tạo ra nước VỪA SẠCH VỪA TỐT 

So Sánh Điện Phân Cực Tan Magiê Với Các Công Nghệ Khác

SO SANH DIEN PHAN CỤC TAN VÀ CU TRO

Công nghệ điện phân cực trơ : Là sử dụng bản điện cực làm từ titan hoặc Platium dòng sản phẩm này được sản xuất cho các nước có nguồn nước chuẩn uống tại vòi như Hàn Quốc, Nhật Bản. Công nghệ điện phân này rất tốt ở các nước có hệ thống xử lý nước tốt đạt chuẩn nước uống trực tiếp. Công nghệ này chỉ điện phân được khi trong nước có khoáng ( TDS) mà nguồn nước ở Việt Nam không thể uống trực tiếp được mà phải đi qua công nghệ RO để lọc sạch lúc đó lại không thể điện phân được nữa. Nên hiện tại dòng nhập khẩu này sẽ lắp lõi lọc thô 1,2,3 và 1 lõi UF trước khi vào máy điện phân nước hoàn toàn chưa được lọc sạch để loại bỏ kim loại nặng, vi khuản vi trùng. Kim loại sẽ bám vào bể điện cực để tạo ra các chất đóng cặn trên tấm điện cực như NaOH, Nacl, NaOH.....

Đánh giá : Các dòng cực trơ nhập khẩu không phù hợp với nguồn nước tại Việt Nam vì nước đầu vào chưa có sạch thì điện phân lên sẽ không tốt được,Muốn sử dụng loại này thì nên lắp thêm các bộ lọc xịn của Nhật như Toray để có thể xử lý được về nước uống trực tiếp

Công nghệ điện phân cực trơ bù khoáng : Ở Việt Nam công nghệ lọc RO là phổ biến nhất vì nó có thể lọc nước về trạng thái nước sạch đến tinh khiết. Tuy nhiên hạn chế của công nghệ RO là lọc sạch xong thì trong nước không còn khoáng phải sử dụng các bộ bù khoáng nhân tạo, và sử dụng có thời gian nhất định. Nên sẽ nhiều hãng máy lọc nước sẽ kết hợp công nghệ điện phân cực trơ và RO nhưng phải dùng thêm lõi hydrogen để bù khoáng vào trước khi qua bể điện phân. Tuy nhiên phương pháp này sẽ tạo ra hydro và orp không ổn định nó tùy thuộc vào lõi bù khoáng. Nếu lõi này hết khoáng thì điện phân sẽ không được nữa. Nên máy hydrogen hay ion kiềm hydrogen đang sử dụng phương pháp điện phân này. 

Đánh giá : Giải pháp này khá nửa vời đánh tráo khái niệm lừa gạt người tiêu dùng vì thực chất không có điện phân mà sử dụng các lõi hydrogen tạo kiềm và không có giá trị bền vững. 

Công nghệ điện phân cực tan : Công nghệ này dùng điện phân để tan magie vào trong nước từ đó sẽ điện phân tách phân tử nước thành H+ và -OH để tạo ra tính kiềm cho nước, hydrogen và ORP. Đầu vào của bể điện phân này là nước RO đã được lọc sạch về trạng thái tinh khiết nên đảm bảo được nước sạch mới điện phân. 

Như vậy sử dụng phương pháp điện phân cực tan magie này sẽ giúp nước đạt 4 yếu tố 

  • Nước sạch ( Lọc bằng RO)
  • PH tính kiềm 
  • ORP -300 đến -780 mV
  • Hydro 600 đến 1800 ppb 
Và quan trọng nhất là máy lọc nước ion kiềm tươi sử dụng phương pháp này đạt chuẩn nước uống trực tiếp của bộ y tế với 127 chỉ tiêu sinh hóa theo tiêu chuẩn nước uống trực tiếp. 

chung nhan nuoc uong cua ion kiem tuoi

Thị Trường Và Xu Hướng Của Điện Phân Cực Tan Magiê

Hiện nay nhu cầu sử dụng nước sạch và tốt là nhu cầu thiết yếu của xã hội, nước sạch và tốt giúp cơ thể chống lại nguy cơ bệnh tật, hỗ trợ điêu trị các bệnh về tim mạch, huyết áp, dạ dày, gout....

Với 60% dân số ở nông thôn khả năng tài chính có hạn vì vậy mua những dòng nhập khẩu giá vài chục triệu là việc rất khó khăn và sử dụng cũng không hiệu quả ở nông thôn. 

Giải pháp máy ion kiềm tươi và bộ chuyển đổi RO lên ion kiềm tươi sẽ giúp khách hàng có thể tiếp cận nước ion kiềm với chi phí tầm 6tr đồng là đã có nước sạch và tốt mà vẫn giữ lại máy lọc nước RO hiện tại. 

Lời Khuyên Khi Sử Dụng Điện Phân Cực Tan Magiê

Để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi sử dụng công nghệ điện phân cực tan magiê trong máy lọc nước, chúng ta có thể tuân thủ các lời khuyên sau:

  • Chọn máy lọc nước có công nghệ điện phân cực tan magiê từ các nhà sản xuất uy tín và có chứng nhận chất lượng Daikiosan, Makano 
  • Tuân thủ các hướng dẫn về sử dụng và bảo trì máy lọc nước để đảm bảo hiệu quả và an toàn.
  • Thường xuyên kiểm tra và thay thế điện cực tan magiê khi cần thiết để đảm bảo hoạt động tốt của máy lọc nước.
  • Dùng bút đo TDS, ORP, hydro, PH để kiểm tra các thông số nước đảm bảo uống đúng nguồn nước sạch và tốt
 

Máy ion kiềm cực tan mua ở đâu

Bạn có thể đến các trung tâm điện máy, cửa hàng phân phối chính hãng của chúng tôi để tham khảo, trải nghiệm quy trình kiểm tra chứng thực nước ion kiềm tươi trước khi quyết định mua. Hiện tại chúng tôi bán sản phẩm này tại các trung tâm điện máy lớn uy tín trên toàn quốc. 

Liên hệ tư vấn nước ion kiềm tươi : Điện thoại 0906.344.888 Zalo 0976.525.242

Admin